8 Bước Huấn Luyện Chó Nằm Theo Hiệu Lệnh

[ Điểm đánh giá5/5 ]1 người đã bình chọn
Đã xem: 659 | Cật nhập lần cuối: 7/18/2021 8:44:18 PM | RSS

Huấn luyện chó nằm theo hiệu lệnh của mình là một trong những mệnh lệnh đơn giản nhất. Việc dạy chó nằm xuống là kỹ năng rất hữu ích cho chú chó nhà bạn.

Hiệu lệnh này sẽ giúp cho chú chó đứng yên khi ở nhà hoặc ra ngoài nơi công cộng. Cùng Trung tâm Huấn Luyện Chó Quốc Khuyển bỏ túi 8 bước đơn giản ngay sau đây.

8 Bước Huấn Luyện Chó Nằm Theo Hiệu Lệnh

Bước 1: Chuẩn bị huấn luyện

Để bắt đầu cách huấn luyện chó nằm theo hiệu lệnh thì bạn nên chọn một nơi yên tĩnh làm nơi tập luyện. Việc này sẽ giúp cho chú chó không bị xao lãng bởi các yếu tố bên ngoài và giúp cho chúng cảm thấy vui vẻ, thoải mái hơn. Bên cạnh đó, hãy chuẩn bị thêm phần thưởng là món ăn mà chú chó nhà bạn thích nhất.

Bước 2: Hãy để chú cún biết rằng chúng đang làm đúng

Bạn có thể sử dụng một hành động hay lời nói nào đó như “tốt” để chú cún biết được rằng nó đang làm đúng những gì bạn muốn. Khi đó, chú chó sẽ biết rằng nó sẽ được thưởng phần thưởng mà nó thích. Vì vậy trong quá trình huấn luyện chó nằm theo hiệu lệnh, hãy đảm bảo luôn theo dõi và sử dụng thống nhất một hành động hoặc một lời nói cố định.

Bước 3: Sử dụng “mồi nhử”

“Mồi nhử” được sử dụng trong quá trình huấn luyện chó nằm theo hiệu lệnh chính là phần thưởng. Việc sử dụng phần thưởng giúp cho chú chó nhận ra điều mà bạn muốn nó thực hiện.

8 Bước Huấn Luyện Chó Nằm Theo Hiệu Lệnh

Bước 4: Dùng “mồi nhử” để chú chó vào đúng vị trí

Huấn luyện chó nằm theo hiệu lệnh được bắt đầu với việc huấn luyện con chó của bạn ở tư thế ngồi. Khi chú chó ngồi, bạn giữ mồi như trong lòng bàn tay và từ từ để sát mũi chúng. Chú chó sẽ ngửi được mùi thức ăn mà chúng yêu thích.

Bạn hãy nhẹ nhàng di chuyển bàn tay giữ thức ăn từ mũi chó về phía trước thấp dần xuống sàn. Giữ chó mồi nhử ở đó khiến cho chú chó nằm xuống và ở lại trong một chút thời gian. Sau đó hãy cho chú chó phần thưởng mà nó đang mong muốn.

Bước 5: Lặp đi lặp lại nhiều lần

Huấn luyện chó nằm theo hiệu lệnh cần được thực hiện nhiều lần để nó trở thành một bản chất thứ hai của chú chó. Nếu chú chó của bạn cảm thấy mệt mỏi và không tuân theo hãy để chúng nghỉ ngơi vui chơi.

Nếu chú chó quen dần việc tiếp nhận và hành động theo tốc độ nhất định thì chúng đã học hỏi và ghi nhớ được. Hãy nhớ nói rằng “tốt” kèm theo hành động trao phần thưởng ngay khi bụng chạm sàn và chúng nằm xuống. Huấn luyện chó nằm theo hiệu lệnh dần dần được thực hiện nếu bạn vẫn đảm bảo việc huấn luyện thường xuyên.

8 Bước Huấn Luyện Chó Nằm Theo Hiệu Lệnh

Bước 6: Kết hợp hiệu lệnh

Sau khi chú chó đã quen dần với động tác nằm xuống thì hãy kết hợp thêm lời nói như “xuống” khi chúng nằm xuống. Huấn luyện chó nằm theo hiệu lệnh đã dần hoàn thiện khi chúng được kết nối giữa hiệu lệnh và hành động.

Hãy lưu ý rằng, vẫn tiếp tục nói “tốt” khi chúng nằm xuống và luôn trao phần thưởng hấp dẫn. Lặp lại bước này nhiều lần trong quá trình huấn luyện chó nằm theo hiệu lệnh sẽ giúp cho chó được kết nối và có nhiều cơ hội thực hành hơn.

Bước 7: Thử thực hiện không có phần thưởng

Tiếp tục thực hiện các bước trước đó khi huấn luyện chó nằm theo hiệu lệnh, nhưng ở bước này sẽ không có mồi nhử. Bạn vẫn nhẹ nhàng di chuyển bàn tay như đã làm trước đó từ mũi chú chó xuống sàn nhưng không có gì trong lòng bàn tay. Nếu chú chó của bạn không chịu thực hiện động tác thì hãy dành thêm thời gian huấn luyện cho các bước trước đó.

8 Bước Huấn Luyện Chó Nằm Theo Hiệu Lệnh

Bước 8: Thực hiện huấn luyện ở những nơi khác nhau

Chú chó của bạn sẽ mất tập trung hoặc nhàm chán với nơi tập luyện hiện tại. Bạn có thể chọn địa điểm khác để dễ dàng hơn trong việc huấn luyện chó nằm theo hiệu lệnh. Bên cạnh đó, bạn hãy sử dụng thêm các món ăn khác nhau để giúp cho chú chó có thêm những nỗ lực.

Việc thay đổi địa điểm tập luyện trong huấn luyện chó nằm theo hiệu lệnh có thể cần quay lại những bước cơ bản. Những bạn hãy yên tâm, chú chó sẽ sớm quen và thực hiện tốt.

Huấn luyện chó nằm theo hiệu lệnh bao gồm 8 bước thực hiện đơn giản. Khi huấn luyện chó, bạn là chủ cần có sự bình tĩnh vì thời gian huấn luyện có thể kéo dài và tính kiên định. Bạn có thể huấn luyện cho chú chó thực hiện được nhiều động tác khác nhau thông qua việc huấn luyện chó nằm theo hiệu lệnh.

Nếu bạn gặp phải khó khăn trong việc huấn luyện chó nằm theo hiệu lệnh, thì bạn có thể đem chó đến trung tâm huấn luyện chó Quốc Khuyển để tham gia vào các khóa học tại đây.

-----------------------------------------

QUỐC KHUYỂN - NƠI GIÚP CÁC BÉ CÚN TRỞ NÊN THÔNG MINH HƠN!

Tìm hiểu thêm về Quốc Khuyển:

Cơ sở 1: 184 Quốc lộ 1K, phường Linh Trung, quận Thủ Đức

Cơ sở 2: Đường số 5, KP Nội Hóa, P. Bình An, Tx Dĩ An, Bình Dương

Fanpage: Trung tâm huấn luyện chó chuyên nghiệp Quốc Khuyển

Website: www.quockhuyen577.com