Cách huấn luyện chó giữ nhà đơn giản và hiệu quả

[ Điểm đánh giá5/5 ]1 người đã bình chọn
Đã xem: 922 | Cật nhập lần cuối: 7/18/2021 10:57:29 PM | RSS

Những ai nuôi chó đều tìm hiểu về cách huấn luyện chó giữ nhà và làm thế nào để dạy cho chúng trở nên hung dữ khi có người lạ vào nhà nhằm mục đích canh gác bảo vệ nhà cửa.

Với mong muốn mang đến những giá trị thiết thực nhất cho mọi người, trong bài viết này trung tâm huấn luyện Quốc Khuyển xin chia sẻ đến bạn những cách huấn luyện chú chó giữ nhà đạt hiệu quả cao.

Cách huấn luyện chó giữ nhà đơn giản và hiệu quả

Hướng dẫn cách huấn luyện chó giữ nhà hiệu quả

Để tập cho chú chó biết canh giữ nhà, bạn cần xích chú chó nằm gần cửa, nhờ một người lạ đối mặt với nó đến gần sát cửa và chọc phá để xem chú chó phản ứng như thế nào. Nếu chú chó chồm lên sủa thì nó đã biết cách giữa nhà, bạn chỉ cần tập đi tập lại nhiều lần, chú chó sẽ hiểu được nhiệm vụ đứng trước cổng canh giữ nhà.

Còn nếu chú chó vẫn ngồi ì vui vẻ vẫy đuôi thì ngay lúc bạn kiên trì giúp chúng học cách giữ nhà hoặc nhờ đến huấn trung tâm huấn luyện chó hỗ trợ cho mình nhé.

Huấn luyện chó trở nên hung dữ khi gặp người lạ

Đầu tiên để huấn luyện chó trở nên hung dữ hơn, bạn cần nhờ đến sự hỗ trợ từ 2 đến 3 người lạ đối với con chó, nhớ chọn địa chỉ rộng rãi và ít người để thực hiện bài huấn luyện nhé.

Bạn dùng một cọng dây xích chắc chắn xích cổ nó lại và sau đó nhờ 2 – 3 người chọc phá con chó bằng cách đá vào mông hay lưng nó, nên đánh lẹ rồi lùi ra, nếu chú chó không phản ứng gì thì cần chọc giận chúng nhiều hơn và nên nhớ phải thật nhanh chóng nếu không sẽ bị chúng đớp đấy.

Cách huấn luyện chó giữ nhà đơn giản và hiệu quả

Hướng dẫn cách huấn luyện chú chó trở nên hung dữ

Bạn cứ huấn luyện chó hung dữ bằng cách này trong khoảng 20 -30 phút mỗi ngày để biến chúng từ tính cách hiền lành trở nên hung dữ. Nếu chú chó quá nhát, sợ hãi và hay chạy trốn thì bạn cứ tiếp tục huấn luyện cho đến lúc nó cảm thấy đau, tức tối thì bản năng tự vệ của nó sẽ trỗi dậy mạnh mẽ.

Cách dạy chó sủa khi gặp người lạ

Để dạy chú chó của bạn sủa, các bước thực hiện như sau:

Cố định chú chó với xích, dây xích dài khoảng 1,5m để chó cảm thấy thoải mái hơn. Cố tạo sự phấn khích cho chú chó bằng các món đồ chơi hay bất cứ vật dụng gì nó thích.

Bắt đầu bài tập: Khi chú chó muốn có được món đồ trong tay bạn nhưng không có, nó sẽ sủa. Mục đích của bạn là cầm chắc món đồ trong tay để tạo sự tập trung với nó và làm nó tức giận vì không có được.

Khi nghe thấy tiếng sủa của chó, bạn có thể bấm Clicker bạn có thể khen thưởng nó hoặc tặng cho nó món đồ chơi đó. Lặp lại nhiều lần với bài tập này để chú chó của bạn tập luyện sủa nhiều hơn. Đến khi nào bạn phát hiệu lệnh sủa và chú chó làm theo, tức là bạn đã thành công.

Cách huấn luyện chó giữ nhà đơn giản và hiệu quả

Cách huấn luyện chó giữ nhà tốt nhất

Huấn luyện chó giữ nhà với khách mang theo vũ khí

Đầu tiên, bạn cần cho chó nhà mình ngửi qua mùi dao để biết được như thế nào là mùi của vũ khí kim loại. Sau đó, bạn để cho một người khách đến nhà và mang theo dao trong người. Khi người khách bước vào nhà, bạn hãy ra lệnh cho chú chó chú ý đến khách.

Việc huấn luyện chó giữ nhà sẽ chia ra thành nhiều bài học khác nhau. Tiếp theo, bạn hãy diễn với bạn của mình rằng bạn rất tức giận khi khách mang theo dao đến nhà và lục soát để lấy con dao trong người của khách.

Sau đó bạn ra lệnh cho chú chó ngửi mùi con dao vừa ném ra và không cho khách tiếp tục vào nhà. Cứ lặp lại nhiều lần như vậy cho đến khi chú chó ngửi thấy mùi dao, cảnh giác với khách và sủa để thông báo đến chủ nhân.

Cách huấn luyện chó giữ nhà đơn giản và hiệu quả

Huấn luyện chó giữ nhà với khách không mang theo vũ khí

Bạn vẫn sẽ tiếp tục nhờ một người bạn đến nhà làm khách nhưng lần này không mang theo vũ khí gì bên người. Sau đó bạn ra lệnh chó đánh hơi và để vị khách tiếp tục tiến vào. Nếu như chú chó vẫn ngăn cản khách thì bạn hãy ngăn chó lại và nói với nó rằng họ không có dao, đưa cho chú chó xem dao đang trong tay mình.

Bạn lưu ý tập đi tập lại cho chú chó nhiều lần. Để sau này khi có người lạ tiến vào nhà, chó đánh hơi thấy mùi dao thì sẽ cảnh giác và sủa nhiều hơn để chủ nhân biết và đề phòng. Đặc biệt là bạn còn có thể huấn luyện chú chỏ kỹ năng cắn tay áo, ống quần hay nhảy lên giật lấy dao của kẻ xấu khi thấy chủ nhân bị đe dọa.

Hy vọng với những chia sẻ về cách huấn luyện chó giữ nhà trên đã phần nào giúp bạn biết được cách huấn luyện như thế nào cho chuẩn. Nếu trong quá trình luyện tập có vấn đề gì thắc mắc, bạn có thể liên hệ với trung tâm huấn luyện Quốc Khuyển các huấn luyện viên của chúng tôi luôn sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của bạn một cách nhanh chóng.

-----------------------------------------

QUỐC KHUYỂN - NƠI GIÚP CÁC BÉ CÚN TRỞ NÊN THÔNG MINH HƠN!

Tìm hiểu thêm về Quốc Khuyển:

Cơ sở 1: 184 Quốc lộ 1K, phường Linh Trung, quận Thủ Đức

Cơ sở 2: Đường số 5, KP Nội Hóa, P. Bình An, Tx Dĩ An, Bình Dương

Fanpage: Trung tâm huấn luyện chó chuyên nghiệp Quốc Khuyển

Website: www.quockhuyen577.com