Những điều cần lưu ý khi huấn luyện chó tấn công bảo vệ chủ

[ Điểm đánh giá5/5 ]1 người đã bình chọn
Đã xem: 569 | Cật nhập lần cuối: 7/18/2021 10:15:13 PM | RSS

Những điều cần lưu ý khi huấn luyện chó tấn công bảo vệ chủ là gì? Cần huấn luyện chó tấn công như thế nào? Để tìm hiểu thêm về những vấn đề này, bạn đừng vội bỏ qua bài viết của chúng tôi nhé.

Huấn luyện chó bảo vệ chủ là việc làm đòi hỏi người thực hiện phải có kỹ năng và chuyên môn cần thiết bởi đây là một việc không hề đơn giản. Huấn luyện chó bảo vệ chủ là việc rất nên làm nếu bạn đang sở hữu một chú chó thuộc dòng chó bảo vệ – tấn công.

Những điều cần lưu ý khi huấn luyện chó tấn công bảo vệ chủ

Chưa nắm được các phương pháp huấn luyện chó tấn công

Khi chú chó đã trở nên hung dữ hơn, bạn bắt đầu dạy chú chó cách tấn công. Cách thực hiện cũng tương tự như trên, điều bạn cần làm là tìm một người tạo sự chú ý với chú chó và khiêu khích nó.

Tuy nhiên trong thao tác huấn luyện tấn công này, bạn cần cho chú chó thực hiện đến giai đoạn cuối cùng đó là “bắt được mục tiêu”. Hay nói cách khác đây là bước để chó tạo phản xạ cắn thật sự đối với mục tiêu.

Hiện nay thị trường có những loại bao tay chuyên dụng dùng cho việc huấn luyện chó tấn công. Nếu như bạn dùng loại bao tay này, lúc chó tấn công bạn cũng nên tháo rời bao tay để chúng tự xử, như vậy sẽ an toàn hơn đối với bàn tay của bạn.

Những điều cần lưu ý khi huấn luyện chó tấn công bảo vệ chủ

Những điều cần lưu ý khi huấn luyện chó tấn công

Nếu như bạn muốn quá trình huấn luyện chó tấn công diễn ra hiệu quả và an toàn. Bạn cần đảm bảo trong suốt quá trình tập luyện, cún cưng của mình luôn làm theo mệnh lệnh.

Bật mí cho bạn, để chú cho luôn ngoan ngoãn làm theo hiệu lệnh của người huấn luyện. bạn cần thưởng – phạt rõ ràng trong những buổi luyện tập.

Thời lượng buổi học mỗi ngày không nên kéo dài quá lâu, vì điều này sẽ khiến chúng cảm thấy mệt mỏi, chán nản và không ghi nhớ được nhiều.

Bạn nên cho chú chó duy trì tập luyện hàng ngày, mỗi ngày từ 5 – 10 lần để đảm bảo chú chó phát triển kỹ năng cách thành thục nhất.

Những điều cần lưu ý khi huấn luyện chó tấn công bảo vệ chủ

Có nên tự huấn luyện chó tấn công tại nhà

Bạn muốn gần gũi nhiều hơn với chú chó của mình, muốn là người trực tiếp hướng dẫn chú chó tập luyện các kỹ năng. Với những kỹ năng như đứng, ngồi, bắt tay, lấy đồ vật thì bạn có thể tập luyện tại nhà cùng cún cưng.

Tuy nhiên với bài tập đặc biệt như dạy chó tấn công để bảo vệ chủ, bạn nên mang chú chó đến trung tâm để được hướng dẫn tận tình nhất nhé. Bài tập này đòi hỏi người huấn luyện chó phải có kinh nghiệm chuyên môn, am hiểu về từng giống chó và có đầy đủ những món đồ tập luyện, dụng cụ bảo hộ.

Việc tập luyện cho chó tấn công người khác cần nhiều thời gian và không hề đơn giản. Đặc biệt là nếu như tập luyện sai phương pháp và sai quy trình thì chú chó có thể tấn công cả người thân nên rất nguy hiểm.

Những điều cần lưu ý khi huấn luyện chó tấn công bảo vệ chủ

Cách huấn luyện chó tấn công

Để huấn luyện chó tấn công thì điều đầu tiên cần chuẩn bị đó là làm tăng tính hung dữ của chó. Các giống chó trông nhà hiện nay do được thuần chủng và lai tạo nhiều nên thân thiện, hiền hòa.

Vì vậy, bạn cần khơi dậy bản năng hoang dã trong chú chó của mình. Tuy nhiên để khôi phục được bản tính hung dữ của chó không hẳn là điều dễ dàng, cần thực hiện đúng quy trình, kỹ thuật và cần kiên trì trong thời gian dài.

Nếu như bạn muốn huấn luyện chó tấn công, để tập luyện tính hung dữ cho chú chó, ngay từ khi 4 tháng tuổi là bạn đa có thể bắt đầu. Bạn có thể ưu tiên xích chó vào một cây cột cố định với sợi xích dài để chú chó con tập làm quen.

Khi chú chó đã quen với việc bị xách, bạn cần tìm một người làm hành động gây sự chú ý và khiêu khích chú chó. Đồng thời bạn sẽ dùng cây đập xuống đất để tạo tiếng động lớn nhằm tạo thêm chó chú chú sự kích động.

Tất cả những yếu tố trên sẽ khiến chú chó trở nên hung dữ và muốn tấn công người đang khiêu khích nó. Tuy nhiên, đây là bài huấn luyện chó tấn công khá nguy hiểm, người thực hiện thao tác cần chuẩn bị những món đồ bảo hộ.

Hiện tại Quốc Khuyển là trung tâm huấn luyện chó nghiệp vụ có chất lượng hàng đầu hiện nay. Những chú chó sau khi được chúng tôi huấn luyện sẽ sinh hoạt theo khuôn khổ, làm việc theo mệnh lệnh và viết cách tấn công kẻ thù để bảo vệ chủ nhân.

Chúng tôi dùng những kỹ năng chuyên môn để huấn luyện chó, đảm bảo chú chó sẽ không cắn bậy, an toàn tuyệt đối với mọi người tiếp xúc chú chó. Chú chó chỉ tấn công đối phương khi có mệnh lệnh của chủ nhân và trong những tình huống nguy hiểm.

Vì thế, bạn có thể yên tâm giao cún cưng của mình cho chúng tôi chăm sóc và huấn luyện. Mọi thông tin chi tiết, bạn có thể liên lạc đến trung tâm tư vấn của Trường huấn luyện chó nghiệp vụ Quốc Khuyển để được hỗ trợ.

-----------------------------------------

QUỐC KHUYỂN - NƠI GIÚP CÁC BÉ CÚN TRỞ NÊN THÔNG MINH HƠN!

Tìm hiểu thêm về Quốc Khuyển:

Cơ sở 1: 184 Quốc lộ 1K, phường Linh Trung, quận Thủ Đức

Cơ sở 2: Đường số 5, KP Nội Hóa, P. Bình An, Tx Dĩ An, Bình Dương

Fanpage: Trung tâm huấn luyện chó chuyên nghiệp Quốc Khuyển

Website: www.quockhuyen577.com