Phương Pháp Huấn Luyện Chó Bảo Vệ Chủ Nhân Khi Gặp Nguy Hiểm

[ Điểm đánh giá5/5 ]1 người đã bình chọn
Đã xem: 747 | Cật nhập lần cuối: 7/18/2021 9:27:34 PM | RSS

Đỉnh cao trong huấn luyện chó bảo vệ chủ nhân để sử dụng ở mức gia đình hoặc cá nhân là tấn công khi có hiệu lệnh. Tuy nhiên làm sao để huấn luyện tốt nhất, cùng tìm hiểu các phương pháp sau đây.

Bạn muốn sở hữu một chú chó bảo vệ chủ nhân tốt và là một thú cưng nghe lời? Bạn đang cần các huấn luyện chó bảo vệ chủ khi gặp nguy hiểm? Sau đây là những phương pháp cơ bản để huấn luyện chó bảo vệ chủ mà bạn có tham khảo thêm thông tin.

Phương Pháp Huấn Luyện Chó Bảo Vệ Chủ Nhân Khi Gặp Nguy Hiểm

Hướng dẫn cách dạy chó lùi lại theo hiệu lệnh

Sau khi chú chó của bạn tấn công thành công thì hãy dùng hiệu lệnh để anh ấy rời khỏi và khen ngợi. Huấn luyện chó bảo vệ chủ chỉ thành công khi chúng để người đó yên và theo hiệu lệnh.

Lưu ý: Nếu chú chó của bạn không tuân theo hiệu lệnh rời khỏi và chúng trở nên dữ hơn, bạn không thể kiểm soát được. Bạn nên xem xét lại và cần đưa đến trung tâm huấn luyện chó uy tín để được hỗ trợ.

Phương pháp huấn luyện chó tấn công người lạ

Bước tiếp theo trong quá trình huấn luyện chó bảo vệ chủ, bạn cần một người lạ mà chó không biết. Trong một số trường hợp, chú chó được huấn luyện để tấn công không phải là thú cưng tốt.

Bước 1: Khi người lạ thực hiện các hành vi nguy hiểm và tạo ra một số cử chỉ đe dọa trước mặt chú chó của bạn. Chú chó sẽ sủa trước khi có hiệu lệnh, thông thường là vậy. Bạn vẫn tiếp tục để chú chó sủa nhưng không nên thả dây xích.

Bước 2: Sau đó, bạn cho phép chú chó của mình tấn công và cắp lấy cánh tay của người lạ. Bạn sử dụng hiệu lệnh tấn công để khuyến khích chúng tấn công và cắn vào người lạ.

Bước 3: Nếu chú chó của bạn không chủ động tấn công người la. Bạn hãy bảo người lạ đặt cánh tay đã được bảo hộ đến gần con chó. Đồng thời gây ra các hành động đe dọa cho chú chó và khuyến khích chúng tấn công.

Phương Pháp Huấn Luyện Chó Bảo Vệ Chủ Nhân Khi Gặp Nguy Hiểm

Phương pháp huấn luyện chó sủa theo lệnh

Huấn luyện chú chó của bạn sủa người lạ với hiệu lệnh tấn công khi nhà có trộm hay gặp nguy hiểm. Trạng thái sủa tự nhiên đến với nhiều chú chó, nhưng bạn có thể dạy con chó của bạn ngừng sủa theo hiệu lệnh.

Bước 1: Hãy khiến cho chú chó của trở nên bực bội, khó chịu. Ví dụ bạn hãy dùng thức ăn mà nó thích để ngang qua mũi chúng.

Bước 2: Khi đó chúng sẽ sủa liên tục để đòi ăn và bạn dùng hiệu lệnh “sủa” rồi khen thưởng chúng.

Bước 3: Lặp đi lặp lại nhiều lần hiệu lệnh khi chú chó của bạn sủa. Sau một khoảng thời gian, chú chó sẽ phản xạ được khi bạn hô hiệu lệnh sủa.

Lưu ý: Nếu chú chó không sủa theo hiệu lệnh hoặc không sủa cả người lạ thì nó không phải là một chú chó bảo vệ tốt.

Phương Pháp Huấn Luyện Chó Bảo Vệ Chủ Nhân Khi Gặp Nguy Hiểm

Một số giống chó có khả năng bảo vệ tốt

Giống chó Bullmastiff: sở hữu sức mạnh về cơ bắp. Chúng nổi tiếng với bản năng bảo vệ khi đối mặt với những động vật lớn hơn và những người có hành vi nguy hiểm

Giống chó Doberman Pinscher: được nổi tiếng với tốc độ nhanh đến khó tin. Đây là giống chó được xếp hạng thứ 5 về sự thông minh trên hành tinh hiện nay.

Giống chó Rottweiler: chú chó được biết đến về kích thước, sức mạnh và ngoại hình đáng sợ. Chúng còn được nổi tiếng về trí thông minh và lòng trung thành bất diệt với chủ nhân. Nếu huấn luyện chó bảo vệ chủ thì chúng học hỏi nhanh chóng và thực hiện rất tốt.

Giống chó Komondor: là giống chó chăn cừu Hungary. Đây là một chú chó trắng lớn có rất nhiều lông. Komondor là một chó rất điềm tĩnh và ổn định trạng thái. Tuy nhiên, khi nó được huấn luyện chó bảo vệ chủ thì bạn sẽ khá bất ngờ vì chúng rất giỏi.

Giống chó Puli: chúng có một lớp lông dài với những lọn tóc xoăn trong có dây. Hầu hết chúng đều có màu đen, nhưng đôi khi còn có màu xám hoặc trắng. Chúng được đánh giá cao về tốc độ và sự nhanh nhẹn vượt bật.

Huấn luyện chó bảo vệ chủ nhân sẽ rất khó khi bạn thực hành cùng với chú chó của mình. Bạn không phải là một huấn luyện viên chuyên nghiệp để kiểm soát hành vi của chúng. Vì vậy, bạn cần tìm đến các trung tâm uy tín như Trung tâm huấn luyện chó Quốc Khuyển để được hỗ trợ và đạt hiệu quả nhất.

-----------------------------------------

QUỐC KHUYỂN - NƠI GIÚP CÁC BÉ CÚN TRỞ NÊN THÔNG MINH HƠN!

Tìm hiểu thêm về Quốc Khuyển:

Cơ sở 1: 184 Quốc lộ 1K, phường Linh Trung, quận Thủ Đức

Cơ sở 2: Đường số 5, KP Nội Hóa, P. Bình An, Tx Dĩ An, Bình Dương

Fanpage: Trung tâm huấn luyện chó chuyên nghiệp Quốc Khuyển

Website: www.huanluyenchochuyennghiep.com