Nguyên Nhân và Phương Pháp Hạn Chế Sự Tăng Động Của Cún

[ Điểm đánh giá5/5 ]1 người đã bình chọn
Đã xem: 502 | Cật nhập lần cuối: 7/18/2021 9:16:18 PM | RSS

Tăng động của cún là vấn đề được nhiều người quan tâm. Vì đây vốn là bản năng hiếu động sẽ có trong suốt cuộc đời của các chú chó. Vậy nguyên nhân và phương pháp để hạn chế là gì cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Đã không ít người than phiền vì sự tăng động của chú cún nhà mình. Họ không biết nguyên nhân nào đã tạo nên sự phiền phức này. Thật ra sự tăng động không quá xấu nhưng làm sao để nhận biết và hạn chế sự tăng động của chú cún.

Nguyên Nhân và Phương Pháp Hạn Chế Sự Tăng Động Của Cún

Những nguyên nhân tình trạng tăng động của cún

Môi trường sống

Sự tăng động của chú cún có thể là kết quả của sự pha trộn giữa gen và môi trường nuôi dưỡng của chúng. Tăng động có thể được giảm thiểu hoặc dẫn đến trạng thái trầm trọng hơn tuỳ thuộc vào yếu tố xã hội và môi trường.

Nếu một chú chó được sống trong môi trường bình thường, xã hội hoá, được tập thể dục, sinh hoạt bình thường. Thì chúng sẽ phát triển trở thành người đồng hành tốt, hoạt động tốt như mức bình thường.

Sự giam cầm quá mức

Việc một chú cún bị nhốt trong nhà quá lâu dẫn đến thiếu thốn tình cảm, hoạt động tích cực quá mức, lúc nào cũng vận động. Khi chúng không được tập thể dục thường xuyên, ít quan tâm chăm sóc mà còn bị giam cầm quá mức.

Chính điều này là làm tăng thêm sự năng động cho chú cún của bạn. Khi chú chó được thả ra khỏi nơi giam cầm thì hành vi của chúng trở nên vô cùng tồi tệ. Khi đó việc hạn chế sự tăng động của chú cún trở thành điều cần khắc phục hàng đầu.

Nguyên Nhân và Phương Pháp Hạn Chế Sự Tăng Động Của Cún

Chế độ dinh dưỡng

Đối với một số trường hợp thì chế độ dinh dưỡng không đầy đủ cũng có thể ảnh hưởng đến hoạt động của chúng. Tầm quan trọng của chế độ dinh dưỡng hợp lý có thể được cường điệu hoá. Những chú chó được sinh ra thiếu sữa mẹ hoặc không được cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng khi bị tách mẹ.

Trong một số trường hợp đặc biệt, trong chế độ ăn của chú chó có chứa các yếu tố khiến bé cún bị dị ứng. Điều này cũng góp phần vào hành vi tăng động quá mức của chú cún.

Các phương pháp hạn chế sự tăng động cho chú cún

Tập thể dục thường xuyên cho chó

Điều đơn giản mà bạn có thể hạn chế sự tăng động cho chú cún là thường xuyên tập thể dục. Hãy dành thời gian mỗi ngày kích thích sự vận động của chú chó. Chạy bộ, chơi ném đĩa, đi bộ là những hoạt động mà bạn có thể tham khảo.

Đi bộ cùng chú chó của mình với khoảng cách ngắn và điều độ hằng ngày sẽ giúp chúng có thái độ điềm tĩnh hơn. Mối quan hệ của bạn và chúng thông qua đó cũng được thắt chặt hơn.

Nguyên Nhân và Phương Pháp Hạn Chế Sự Tăng Động Của Cún

Tăng cường huấn luyện chó

Nếu bạn muốn hạn chế sự tăng động của chú cún và giúp chúng trở nên ngoan ngoãn hơn. Bạn có thể đưa chúng đến các trung tâm huấn luyện chó. Tại trung tâm huấn luyện chó Quốc Khuyển sẽ dùng các phương pháp cơ bản để giúp cho chú chó bình tĩnh hơn.

Đối với chú chó có dấu hiệu tăng động quá mức, trung tâm sẽ phát hoạ lộ trình huấn luyện riêng cho chú chó. Bài học huấn luyện cơ bản như huấn luyện lại gần khi nghe hiệu lệnh, hoặc nghe tên. Chú chó sẽ nhận thức được điều mà chủ nhân của mình đang mong muốn. Khi đó chúng sẽ nhận được phần thưởng mà chúng thích.

Trong quá trình huấn luyện, dùng dây xích để kiểm soát hành vi và giúp chúng bình tĩnh hơn. Nếu các chú chó thường xuyên chạy nhảy thì dây xích sẽ giúp kiểm soát và điều chỉnh hành vi xấu của chúng

Quốc Khuyển luôn sẵn sàng hỗ trợ và tư vấn cho các bạn về cách hạn chế sự tăng động cho chú cún thông qua huấn luyện. Nếu bạn có một chú chó tăng động quá mức hoặc bạn muốn ngăn chặn điều đó xảy ra. Hãy liên hệ ngay cho chúng tôi

-----------------------------------------

QUỐC KHUYỂN - NƠI GIÚP CÁC BÉ CÚN TRỞ NÊN THÔNG MINH HƠN!

Tìm hiểu thêm về Quốc Khuyển:

Cơ sở 1: 184 Quốc lộ 1K, phường Linh Trung, quận Thủ Đức

Cơ sở 2: Đường số 5, KP Nội Hóa, P. Bình An, Tx Dĩ An, Bình Dương

Fanpage: Trung tâm huấn luyện chó chuyên nghiệp Quốc Khuyển

Website: www.huanluyenchochuyennghiep.com